Du lịch miền Bắc khám phá điểm săn mây đẹp tựa thiên đường Tranh Vẽ

04-09-2018 84 Comments 314 Views

Được đứng trên các ngọn núi cao để tận mắt chiêm ngưỡng những biển mây từ trên cao đang bồng bềnh giăng phủ, chắc chắn bạn séco cảm giác ngỡ như mình đang mơ hay đang lạc vào xứ sở thần tiên nào đấy. Dưới đây là những nơi mà bạn có thể săn mây tuyệt đẹp ở khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý khi săn mây là thời tiết phải hội tụ đầy đủ: mới mưa phùn, nền nhiệt độ thấp ban đêm và cao ban ngày và vào ban ngày cần phải có nắng thì mây mới đẹp.

1.Tà Xùa

Cách thủ đô Hà Nội khoảng hơn 200 km, xã Tà Xùa, tỉnh Sơn La trong thời gian gần đây nổi lên như là một địa điểm du lịch thú vị để giới trẻ ghi lại những khung hình đẹp như mơ như mộng lưu lại những bức ảnh ở chốn thiên đường không có thực này. Quảng đường để đi lên đỉnh núi không quá vất vả, không cần phải leo trèo nhiều, chỉ có chừng 45 km từ thị trấn Bắc Yên lên Tà Xùa là hơi dốc, nơi đây là sự lựa chọn số một cho đa số các bạn có mong muốn chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời này.

Đặc điểm hấp dẫn của biển mây Tà Xùa là chỗ thung lũng này được che chắn xung quanh bởi các dãy núi Tà Xùa nên ở nơi này khuất gió, mây rất lặng và bồng bềnh huyền ảo. Chính vì vậy khi những tia nắng lên rất cao, nền nhiệt độ sẽ tăng cao theo thì lúc này mây mới bốc lên, nên bạn có thể thoải mái được chiêm ngưỡng ngắm cảnh mà không lo mây di chuyển nhanh.

Tà Xùa tỉnh Sơn La

2.Háng Đồng

Từ chỗ ngã 3 ở trung tâm xã Tà Xùa nếu như đi thẳng là xã Háng Đồng, nhưng nếu ta đi ngược với Tà Xùa phải đi lên cao mới gặp biển mây như ta mong muốn,còn nếu đi thẳng thì tới Háng Đồng phải đi xuống đoạn dốc thật thấp. Đến với Háng Đồng mùa này, bạn có thể được ngắm nhìn một biển mây rộng lớn, trải nghiệm cảm giác tuyệt vời như được chạm tới bầu trời và cảm nhận thời tiết lạnh giá của miền bắc với cái lạnh thấm vào da thịt.

Háng Đồng

3.Đỉnh Lảo Thẩn

Trước khi chọn đến đây bạn phải là người có sức khỏe thật tốt để chinh phục đỉnh núi cao tới 2.826 mét này. 2 ngày 1 đêm chính là khoảng thời gian vừa phải cho chuyến đi săn mây từ trên cao của bạn, khoảng giờ đó là đủ cho thời gian để bạn làm tất cả những điều cần thiết như chụp hình dọc đường đi, cắm trại đêm, ngắm hoàng hôn, bình minh ở trên vùng núi này. Đỉnh Lảo Thẩn với ưu điểm nhọn và thoáng với góc nhìn rộng 360 độ.

Địa hình của quá trình leo núi không quá phức tạp, chỉ mất khoảng 5 - 6 tiếng là có thể lên tới điểm nghỉ chân. Từ chỗ đoạn nghỉ chân đó mất khoảng một tiếng leo dốc nữa sẽ lên tới đỉnh núi. Tuy nhiên, do đoạn đường để lên tới đỉnh toàn cây bụi, cây gai, và có gió mạnh, nên các bạn nên cần cân nhắc việc nhờ sự trợ giúp từ dân bản địa để mang đồ lên núi.

Núi Lảo Thẩn - nóc nhà Y Tý

4.Núi Muối

Biển mây Núi Muối cực đẹp

Khó khăn và thử thách hơn chút nữa là núi Muối, ngọn núi này nằm trên cung đường để chinh phục đỉnh Bạch Mộc Lương Tử cao thứ 4 ở Việt Nam ta. Thông thường, những dân du lịch sẽ trekking quãng hành trình đi lên đỉnh Bạch Mộc và chọn khu vực núi Muối làm điểm dừng để thỏa mãn với những bức hình đẹp khung cảnh nơi đây, bởi lẻ đây là nơi ngắm được những tầng mây đẹp nhất trong cả dãy Bạch Mộc.

Để leo được tới núi Muối, chinh phục được dãy Bạch Mộc Lương Tử này bạn phải mất 3 ngày 2 đêm để leo núi. Hiện tại có hai hướng leo cho bạn lựa chọn, một là đi từ xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Hai là bạn có thể chọn đi từ bản Dền Sung, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Bạn có thể kết hợp chọn cả hai đường bằng cách leo lên một đường và về một đường để có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Không gian trên dãy Bạch Mộc Lương Tử

Cả không gian bao la trên dãy Bạch Mộc Lương Tử chỉ toàn là mây trắng xóa bao phủ, đang bồng bềnh theo gió. Cảm giác khi được đứng trên đỉnh núi cao, chiêm ngưỡng đại dương mây bao la này sẽ là một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời của bạn.

5.Y Tý

Bình minh ở Ý Tý vô cùng huyền ảo

Y Tý là một xã vùng cao thuộc huyện Bát Xát của tỉnh Lào Cai. Quãng đường đến Y Tý không khó lắm, từ địa điểm Thành phố Lào Cai, đi ngược con sông Hồng lên tới núi chỉ mất khoảng 3h đồng hồ là đến nơi. Đối với những người đam mê đi du lịch và dân mê nhiếp ảnh thì trước vẻ đẹp hoang sơ, giàu cảm xúc, phong cảnh hữu tình như trong tranh này và những sân mây tuyệt đẹp chính là những lý do khiến họ phải rồng rắn để đến nơi đây. Được tận mắt chiêm ngưỡng nhìn ngắm những sân mây khổng lồ, bồng bềnh, chắc chắn điều này sẽ khiến bạn ngỡ như mình đang lạc trôi vào chốn thiên đường nào đó.

Những biển mây tuyệt đẹp ở Y Tý

Đẹp quá phải không các bạn, còn chần chừ gì nữa mà ta không cố gắng luyện tập sức khỏe và xách ba lô lên mà đi đến đây ngay thôi.